ข่าวฟุตบอลล่าสุดทีเด็ดฟุตบอลพรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ใครจะรอด..ใครจะร่วง? พรีวิวภาพรวม และสถานการณ์ พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ 38

ใครจะรอด..ใครจะร่วง? พรีวิวภาพรวม และสถานการณ์ พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ 38

ส่องโปรแกรมการฟาดแข้ง และสถานการณ์ของ ศึกพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 38 ที่จะลงทำศึกกันในสัปดาห์นี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 ที่จะฟาดแข้งกันในสัปดาห์นี้ เดินทางมาถึงการแข่งขันนัดที่ 38 หรือ “เกมนัดสุดท้าย” ของฤดูกาลนี้กันแล้ว ซึ่งแม้ว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับการดิ้นรนหนีตกชั้นของทีมในโซนท้ายตาราง ยังคงขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดเข้มข้น จนต้องมาตัดสินชี้ชะตาอนาคตกันแบบสุดตื่นเต้นในเกมนัดสุดท้ายนี้

ดังนั้น เรามาไล่ดูโปรแกรมการแข่งขันเกม “นัดส่งท้ายฤดูกาล” และสถานการณ์ของแต่ละทีมไปพร้อมกัน โดยเฉพาะโอกาสในการอยู่รอดของกลุ่มทีมหนีตายว่า ทีมใดที่น่าจะเอาตัวรอดไปได้ และทีมใดที่ส่อแววจะไม่ได้ไปต่อในท้ายที่สุด

พรีเมียรืลีก

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566

22.30 น. ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ สเปอร์ส

22.30 น. เอฟเวอร์ตัน พบ บอร์นมัธ

22.30 น. เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม

22.30 น. เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

22.30 น. อาร์เซน่อล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

22.30 น. เชลซี พบ นิวคาสเซิ่ล

22.30 น. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ฟูแล่ม

22.30 น. เซาแธมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

22.30 น. แอสตัน วิลล่า พบ ไบรท์ตัน

22.30 น. คริสตัล พาเลซ พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

สำหรับสุดสัปดาห์นี้ คอบอลพรีเมียร์ลีกจะได้รับชมเกมการแข่งขันกันพร้อมกันทั้ง 10 คู่ 10 สนาม ในวันอาทิตย์นี้ เวลา 22.30 น. โดยไฮไลท์ของเกมนัดปิดฤดูกาลนี้ คงอยู่ที่การดื้นรนหนีตายของ 3 ทีม ในโซนท้ายตาราง ได้แก่ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 17 (33 แต้ม / ประตูได้เสีย -24), เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 18 (31 แต้ม / ประตูได้เสีย -18) และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 19 ของตาราง (31 แต้ม / ประตูได้เสีย -27) โดย 2 ใน 3 ทีมนี้ จะต้องตกชั้นตามทีมบ๊วยอย่าง เซาแธมป์ตัน ไป และจะมีเพียงทีมเดียวเท่านั้นจาก 3 ทีมนี้ ที่จะได้อยู่รอดปลอดภัยบนลีกสูงสุดต่อไป

ทั้งนี้ ทีมที่มีโอกาสจะได้ไปต่อมากที่สุด คงจะเป็น ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เพราะพวกเขาเป็นผู้กุมชะตาอนาคตของตัวเองเอาไว้ โดยหากว่าสามารถเปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ทีมอันดับ 15 ที่แพ้มา 3 นัดรวดได้ ก็จะการันตีการอยู่รอด พร้อมส่ง จิ้งจอกสีน้ำเงิน และ ยูงทอง ตกชั้นทันที โดยไม่ต้องต้องสนใจผลการแข่งขันคู่อื่น

แต่ทว่า หาก เอฟเวอร์ตัน เก็บ 3 แต้มในบ้านไม่สำเร็จ โอกาสก็จะตกมาอยู่ในชื่อของ จิ้งจอกสยาม โดยหากพวกเขาเปิดรัง คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม คว้าชัยเหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 14 ได้ ก็จะขยับพ้นโซนแดงได้เช่นกัน

อย่างไรก็ดี ถ้าหากว่า ทั้งทัพทอฟฟี่และจิ้งจอกคว้า 3 แต้มไม่ได้ ก็จะกลายเป็นโอกาสของ ยูงทอง ที่มีคิวเปิดบ้านดวล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 8 ที่แพ้มา 2 นัดติด ซึ่งเกมนี้ยังมีผลต่อ ไก่เดือยทอง ด้วย เพราะพวกเขาจะต้องขับเคี่ยวกับ แอสตัน วิลล่า รวมถึง เบรนท์ฟอร์ด ในการแย่งชิงอันดับ 7 เพื่อคว้าตั๋ว ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ทำให้เรียกได้ว่า ลีดส์ น่าจะเป็นทีมที่ต้องเจอกับงานที่ยากที่สุด รวมทั้งยังมีโอกาสหนีตายน้อยที่สุดอีกด้วย เพราะนอกจากจะต้องชนะให้ได้แล้ว ยังต้องไปลุ้นให้ผลอีก 2 คู่ เป็นใจพร้อมกันอีกต่างหาก

 

ขณะเดียวกัน นอกจากการหนีตกชั้นแล้ว การแย่งชิงตั๋ว ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยนอกจาก ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 5 และ ไบรท์ตัน ทีมอันดับ 6 ที่การันตีตั๋วไป 2 ใบแล้ว ทีมอันดับ 7 จะเป็นตำแหน่งสุดท้ายที่จะได้โควตานี้ เนื่องจาก 2 ทีมที่เข้าชิงชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การันตีไปเล่นศึกถ้วยใหญ่แล้วทั้งคู่ จึงทำให้สิทธิ์ดังกล่าว ถูกยกมาให้ทีมอันดับ 7 แทน

ทั้งนี้ สำหรับทีมที่กำลังมีลุ้นตั๋วใบนี้ ยังมีอยู่ 3 ทีม ได้แก่ แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 7, สเปอร์ส ทีมอันดับ 8 และ เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับ 9 โดย สิงห์ผยอง ถือเป็นทีมที่มีภาษีดีที่สุด เพราะหากเปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้ ก็จะซิวตั๋วใบนี้ไปครองทันที แม้อาจจะไม่ใช่งานที่ง่ายดายนักก็ตาม อย่างไรก็ดี สำหรับทีมที่คว้าอันดับ 8 จะได้ตั๋วลุยศึก ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ไปเป็นรางวัลปลอบใจ

สุดท้ายแล้ว บทสรุปของศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ จะจบลงอย่างไร มาร่วมลุ้นไปพร้อมกัน แบบครบทุกคู่ ทุกสนาม ที่ TrueID เท่านั้น คอบอลตัวจริงห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *